THAY ĐỔI HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU VIETCOCO LÊN TẦM CAO MỚI

Nhằm khẳng định với khách hàng, đối tác cũng như tập thể nhân viên về chiến lược phát triển và tầm nhìn dài hạn trong tương lai của Ban Giám đốc công ty, ngày 1/1/2021, bộ nhận diện thương hiệu Vietcoco đã được đổi mới. Đây là một trong số ít doanh nghiệp Việt tăng trưởng tốt trong mùa COVID-19 và mang thương hiệu Dừa Việt ra thế giới.

Xem thêm

VIETCOCO RA MẮT BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MỚI

Vietcoco thay đổi nhận diện thương hiệu nhằm gắn chiến lược thương hiệu với chiến lược kinh doanh, mở rộng thị trường trong nước và vươn ra thế giới.

Thương hiệu hàng đầu về các sản phẩm từ dừa Bến Tre thuộc sở hữu của Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới, nổi tiếng với sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Với hơn 20 năm trong ngành dừa và xuất khẩu đến hơn 40 thị trường trên thế giới,  Vietcoco đã cung cấp cho các hệ thống siêu thị bán lẻ trên toàn cầu, được khách hàng yêu thích và lựa chọn. Công ty tiên phong phát triển nguồn nguyên liệu dừa hữu cơ tại Bến Tre tạo ra những sản phẩm sạch đạt chuẩn organic của Mỹ, châu Âu và Nhật Bản như dầu dừa tinh khiết, nước cốt dừa, nước dừa tươi, sữa dừa...

Nhằm đánh dấu cột mốc triển khai chiến lược mới, Vietcoco thay đổi nhận diện thương hiệu, đi kèm là những thay đổi trong định hướng phát triển sản phẩm và thị trường, phù hợp với giai đoạn "bình thường mới". Ông Cù Văn Thành - Giám đốc công ty Dừa Lương Quới chia sẻ về kế hoạch của doanh nghiệp sau khi công bố bộ nhận diện thương hiệu năm 2021.

Ông Cù Văn Thành - Nhà sáng lập thương hiệu Dừa Vietcoco. Ảnh:  Vietcoco.

- Vì sao  Vietcoco quyết định thay đổi hình ảnh thương hiệu?

- Là thương hiệu tiên phong đưa sản phẩm dừa đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước, chúng tôi hiểu rằng thương hiệu là "trái tim" của doanh nghiệp. Khi định hướng kinh doanh thay đổi thì chiến lược thương hiệu cần phải thay đổi nhằm bắt kịp xu hướng và thị trường.

Từ năm 2019, Công ty Chế biến Dừa Lương Quới đã thay đổi chiến lược kinh doanh thích nghi với thị trường nội địa hơn. Sản phẩm mang thương hiệu Vietcoco có sự điều chỉnh về hương vị, hình ảnh phù hợp với thị hiếu tiêu dùng người Việt và vẫn mang màu sắc hiện đại, sang trọng.Nhờ đó, doanh thu nội địa đạt 30% so với tổng doanh thu, mang sản phẩm dừa tiếp cận nhiều hơn đến khách hàng tại Việt Nam.

Bộ nhận diện thương hiệu mới nhằm tạo dựng hình ảnh nhất quán, thể hiện sự không ngừng đổi mới sáng tạo, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao, tốt cho sức khỏe, đem lại những giá trị gần gũi hơn với nhu cầu khách hàng và tạo bước đi mới cho thương hiệu sản phẩm dừa hàng đầu Việt Nam. Đây được xem là cột mốc quan trọng nhất trong suốt bề dày hoạt động và phát triển của chúng tôi.

- Bộ nhận diện thương hiệu mới mang ý nghĩa như thế nào?

- Nhận diện thương hiệu mới lấy cảm hứng từ hoa mai 5 cánh dẫn lối thành công, logo với các chữ V ghép lại mang ý nghĩa theo phương châm hoạt động của công ty là "An toàn, chất lượng, trách nhiệm để phát triển bền vững" được xếp thành hình hoa mai 5 cánh. Chúng tôi coi đây là biểu tượng cho ngũ phúc: vui vẻ - hạnh vận - trường thọ - hanh thông - ân hòa, mang đến giá trị cốt lõi mà Vietcoco vung đắp xây dựng. Từ đó cho ra đời những sản phẩm từ dừa với chất lượng vượt trội.

Thông điệp truyền thông của thương hiệu mới là "Tinh hoa dừa Việt" nhằm tôn vinh tầm nhìn, sứ mệnh và mong muốn của thương hiệu từng bước khẳng định vị trí dẫn đầu trong sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu các sản phẩm từ trái dừa, đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn tầm của Việt Nam.

Logo mới của  Vietcoco.

Chúng tôi cũng đã điều chỉnh kiểu chữ, thêm biểu tượng để tăng tính nhận diện và cân chỉnh lại hình dáng logo để phù hợp khi đặt trên tất cả sản phẩm. Yếu tố nhận diện thể hiện trên màu xanh "Blue Royal" thời thượng hiện nay. Chấm đỏ nhấn nhá tại một chữ V thể hiện sự khẳng định về quyết tâm phát triển thương hiệu Vietcoco trở thành thương hiệu dẫn đầu sản phẩm từ dừa như dầu dừa, nước cốt dừa sừa dừa, nước dừa, cơm dừa nạo sấy, dừa sấy giòn, bơ dừa...

Công ty xem bộ nhận diện thương hiệu này là bước đi mới, mở ra cơ hội hợp tác và phát triển mạnh, trở thành thương hiệu đáng tin cậy. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và quốc tế. Cùng với đó là những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang thương hiệu quốc gia, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước.

- Lộ trình chuyển đổi bộ nhận diện thương hiệu diễn ra như thế nào?

- Chúng tôi đang có hệ thống kênh phân phối từ siêu thị đến cửa hàng bán lẻ, chợ truyền thống cùng hệ thống trang thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee, Lazada và trang bán hàng tự doanh Vietcoco.vn. Khi ra mắt bộ nhận diện thương hiệu năm 2021, chúng tôi có lộ trình ra mắt đồng loạt trên toàn hệ thống phân phối. Trong thời gian chuyển giao, hình ảnh cũ và mới sẽ duy trì song song cho đến khi hết bao bì cũ. Vietcoco trong màu áo mới hoàn toàn là một sự thay đổi trưởng thành hơn nhưng vẫn giữ được chất riêng, phương châm "thuần tự nhiên" trong từng sản phẩm sẽ không thay đổi. Chúng tôi sẽ mang đến cho người tiêu dùng màu sắc mới và những trải nghiệm thật thú vị khi cầm trên tay bộ sản phẩm Dừa  Vietcoco.

(Nguồn: https://vnexpress.net/vietcoco-ra-mat-bo-nhan-dien-thuong-hieu-moi-4219310.html)